Khi công nghệ 4.0 dần len lỏi vào đời sống của hầu hết các thế hệ thì công nghê livestream đã trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết. Mặc dù, thuật ngữ “ livestream” chỉ mới xuất hiện nhưng làn sóng lan tỏa đã bao phủ hầu hết các kênh truyền thông như: facebook, youtube.

Bất kì một cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp muốn thực hiện một buổi livestream đều đòi hỏi sự chuyên nghiệp để thu hút và tạo hiệu ứng tốt từ người xem, khách hàng tiềm năng. Vì vậy, khi chuẩn bị livestream hoặc xây dựng một buổi livestream có tương tác cao, bạn cần có những thiết bị hỗ trợ cho việc livestream.

Livestream để làm gì?
Trước đây, một cá nhân, doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng, tư vấn bán sản phẩm, dịch vụ thường chọn một số giải pháp như: gọi điện hotline, trả lời tin nhắn qua SMS, mạng xã hội, viết content dạng hỏi-đáp, tiếp cận khách hàng ở các diễn đàn, mạng xã hội,…
Đến hiện tại, công nghệ livestream đã trực tiếp giải quyết những vấn đề được nhiều cá nhân, doanh nghiệp quan tâm bởi họ có thể trả lời trực tiếp với khách hàng, đặt hàng ngay trên thời điểm livestream, tương tác cao với người xem, kéo người xem vào mục đích cần hướng đến,…
Các thiết bị livestream cơ bản
Khi bạn là người mới bắt đầu livestream hoặc đang có ý định sử dụng livestream để phục vụ cho mục đích bán sản phẩm, quảng cáo, tương tác, giới thiệu dịch vụ,… thì bạn cần những thiết bị cơ bản như sau:
- Smartphone hoặc Laptop
- Thiết bị truyền dẫn internet: wifi, 3G, 4G có đường truyền ổn định
- Điều kiện ánh sáng tốt, không quá sáng hoặc quá tối gây khó khăn trong việc theo dõi của người xem
Thiết bị livestream chuyên nghiệp
Nếu cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức muốn hướng đến quy mô khách hàng rộng rãi và bản chất của buổi livestream đòi hỏi sự chuyên nghiệp, thuyết phục lòng tin khách hàng thì ngoài những thiết bị cơ bản, bạn cần đầu tư thêm một vài thiết bị hỗ trợ hiện đại, chuyên nghiệp.
Một số thiết bị hỗ trợ chuyên nghiệp như:
Thiết bị livestream bóng đá
Thiết bị livestream chuyên nghiệp
Thiết bị livestream facebook
Thiết bị livestream điện thoại
Thiết bị livestream dạy học
Thiết bị livestream facebook
Thiết bị livestream video chuyên ngiệp
Thiết bị livestream máy ảnh
Thiết bị thu âm livestream
Thiết bị họp trực tuyến
Thiết bị thu âm bảo mật
Thiết bị phỏng vấn bảo mật
- Thiết bị ghi hình: đây là thiết bị cần phải chú trọng trong suốt quá trình live vì nó có ảnh hưởng đến 60% hiệu ứng của buổi livestream. Smartphone, laptop, máy ảnh có độ phân giải cao để giúp hình ảnh trở nên rõ nét và thu hút.
- Micro thu âm: âm thanh truyền tải đến khách hàng cần rõ ràng để người nghe có thể tiếp thu nhanh chóng
- Chân máy: để tạo điểm tựa cố định, chắc chắn trong suốt quá trình live
- Đèn livestream: đặt trước thiết bị ghi hình, làm cho bối cảnh và chủ thể trong live có độ sáng ổn định

- Những thiết bị livestream chuyên nghiệp sẽ làm cho buổi livestream đạt hiệu quả tối ưu
Các bước chuẩn bị trước khi livestream
- Đầu tiên, trước khi bắt đầu livestream, bạn cần kiểm tra tất cả các thiết bị, chẳng hạn: kiểm tra đường truyền internet có ổn định không, thiết bị ghi âm, ghi hình, đèn,.. tất cả phải đạt chuẩn và hoạt động tốt
- Tiếp theo, hãy bố trí góc máy sao cho phù hợp cũng như săp xếp bối cảnh, tiền cảnh, hậu cảnh thật hài hòa. Bạn nên chú ý rằng không nên đặt quá nhiều chi tiết trong bối cảnh livestream vì dễ làm người xem khó tập trung vào điểm chính.
- Sau khi bạn đã kiểm tra và bố trí bối cảnh, bạn cần viết nội dung content cho tiêu đề của buổi livestream, bên cạnh đó là những nội dung chính mà bạn sẽ xây dựng trong buổi live để người xem nắm rõ ý chính.
- Để thu hút và tăng số lượng người xem, bạn cần chủ động trong việc chia sẻ và thông báo trước và đầu buổi phát sóng trực tiếp để tăng lượt xem.
- Cuối cùng là việc khá quan trọng- đó chính là xây dựng kịch bản livestream. Một buổi livestream có thể giữ chân người xem từ đầu đến cuối và đặt hiệu ứng như mong muốn điều cần một ịch bản chỉnh chu, rõ ràng và mạch lạc.
Chúng tôi hi vọng những thông tin trên đây có thể giúp được ít nhiều về một số thắc mắc của các bạn về thiết bị livestream chuyên nghiệp cũng như một quy trình livestream cơ bản để có được hiệu ứng truyền thông một cách tốt nhất.